ในปี 2024 แนวโน้มความนิยมของชั้นหนังสือเป็นอย่างไรกันบ้าง ?

หนังสือเป็นแหล่งรวมความรู้ ไปจนถึงความบันเทิงอีกหนึ่งรูปแบบ เหล่าผู้ที่ชื่นชอบการอ่านหนังสือ จำเป็นต้องมี ชั้นหนังสือเอาไว้ภายในบ้าน เพราะการจะปล่อยให้หนังสือสุดรักสุดหวงวางเอาไว้ในมุมต่าง ๆ ของบ้านคงจะไม่ใช่เรื่องดีสักเท่าไหร่ บทความนี้เราจะพาทุกคนมาดูเทรนด์ของชั้นวางหนังสือในปี 2024 มาดูกันว่าจะมีเรื่องราวน่าสนใจเพียงใดรอคุณอยู่ ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลย !

ชั้นหนังสือ เฟอร์นิเจอร์ที่มีหน้าที่เป็นคลังความรู้ ความบันเทิง ภายในบ้านของคุณ

ถึงอาจจะดูไม่สำคัญสักเท่าไหร่ สำหรับ “ชั้นหนังสือ” เพราะไม่ใช่ว่าทุกคนที่จะชื่นชอบการอ่านหนังสือ แต่สำหรับผู้ที่หลงใหลในการอ่านนั้นต้องขอบอกเลยว่า นี่คือสิ่งที่สำคัญพอ ๆ กับเตียงนอนเลยทีเดียว เนื่องจากหนังสือแต่ละเล่มในทุกวันนี้มีราคาที่ค่อนข้างสูง ยิ่งเป็นหนังสือที่ขายแบบเป็นชุดราคาก็ยิ่งสูงขึ้นไปอีกเท่าตัว เนื่องจากกลไกทางการตลาดที่ทำให้หนังสือแบบดั้งเดิมมียอดขายที่ลดน้อยลง เพราะคนหันไปอ่านหนังสือแบบ E-Book เพิ่มมากขึ้น

แต่กลับกันสำหรับผู้ที่ยังหลงใหลในการอ่านหนังสือแบบดั้งเดิม อาจด้วย กลิ่นของกระดาษ สัมผัสของการเปลี่ยนหน้าหนังสือที่ต้องค่อย ๆ บรรจง เพราะไม่อยากให้หนังสือเกิดความเสียหาย และ เหตุผลส่วนตัวประการใดก็ตาม ทำให้หนังสือนอกจากเป็นแหล่งความรู้ ที่สามารถให้ความบันเทิงได้แล้ว ในทุกวันนี้ยังไม่ต่างกับ “ของสะสม” ที่มีมูลค่าทางจิตใจ ดังนั้นการมีชั้นหนังสือดี ๆ เพื่อเก็บรักษาหนังสือสุดรักสุดหวง จึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเหล่าหนอนหนังสือทุก ๆ คน

ความสำคัญของชั้นหนังสือที่เฟอร์นิเจอร์สำคัญของเหล่าบรรดาหนอนหนังสือ

  • ชั้นวางหนังสือช่วยให้สามารถจัดเก็บหนังสือเอาไว้อย่างเป็นระบบระเบียบ เมื่อต้องการอยากหยิบเล่มไหนขึ้นมาอ่านก็สามารถหาได้ง่าย ๆ ประหยัดเวลาในการรื้อค้นได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว
  • ปกป้องไม่ให้หนังสือของคุณเสียหาย หากจัดเก็บเอาไว้ในชั้นวางหนังสือ จะลดโอกาสที่หนังสือจะเกิดรอยยับ ฉีกขาด หรือ สัตว์ฟันแทะได้
  • ชั้นหนังสือยุคใหม่ ๆ มีการใส่สารพิเศษเข้าไป ซึ่งจะทำให้ไม่เป็นที่ดึงดูดแมลงตัวร้ายที่ทำลาย โดยเฉพาะ “ปลวก”
  • เพิ่มความสวยงามให้กับบ้านของคุณ นอกจากการทำให้เป็นมุมสวย ๆ ที่ไม่รกไปด้วยกองหนังสือที่วางระเกะระกะ ด้วยดีไซน์ของชั้นหนังสือสมัยใหม่ ก็ช่วยเพิ่มบรรยากาศให้น่ามองมากยิ่งขึ้น
  • ช่วยปลูกฝังนิสัยรักการอ่านให้กับคนภายในบ้าน ยิ่งเป็นบ้านที่มีเด็กเล็กแล้วยิ่งดี เพราะการปลูกฝังนิสัยรักการอ่าน จะช่วยทำให้เกิดความใฝ่รู้ใฝ่เรียนให้กับเด็กที่อยู่ในช่วงวัยกำลังเจริญเติบโต

3 เทรนด์ชั้นหนังสือที่กำลังได้รับความนิยมในปี 2024

หลังจากได้รู้ถึง “หน้าที่” และ “ความสำคัญ” ของชั้นหนังสือกันไปแล้ว ต่อมาเราจะอัปเดตเทรนด์เกี่ยวกับชั้นวางหนังสือในปี 2024 ว่าในตอนนี้ มีเทรนด์การใช้งานชั้นหนังสือแตกต่างจากเดิมอย่างไร โดยเราได้มองหาข้อมูลจากความต้องการชั้นหนังสือบนอินเทอร์เน็ต และ ได้รวบรวมข้อมูลถึงชั้นหนังสือรูปแบบที่ขายดีมากที่สุดในช่วงเวลานี้ ซึ่งทำให้รวบรวมได้ 3 รูปแบบที่พบเห็นได้บ่อยที่สุด จะมีแบบไหนกันบ้างไปชมกันเลย !

1. ใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

เนื่องจากมูลค่าของที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ ที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ จากอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงในเกือบทุก ๆ ปี ทำให้ในตอนนี้ความฝันของการมีบ้านหลังใหญ่เป็นเรื่องที่ยากเสียเหลือเกิน คนส่วนมากที่ยังไม่ได้ประสบความสำเร็จถึงขนาดนั้น จึงมีความนิยมในการอยู่อาศัยบน อพาร์ทเมนต์ หรือ คอนโดมิเนียม กันเสียเป็นส่วนใหญ่ และในพื้นที่การใช้งานที่จำกัดการมีชั้นหนังสือที่สามารถใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงที่สุด จึงกลายเป็นสิ่งสำคัญในตอนนี้ ซึ่งในปี 2024 สินค้าอย่าง ชั้นหนังสือแบบหมุนได้ หรือ ชั้นหนังสือติดผนัง ก็จะเป็นสินค้าขายดีในร้านเฟอร์นิเจอร์ออนไลน์ส่วนใหญ่

2. ฟังก์ชั่นเสริมด้านอื่น ๆ

นอกจากตู้เก็บหนังสือจะทำหน้าที่กันฝุ่นที่มาทำให้หนังสือสกปรกแล้ว ในปัจจุบันยังมีการออกแบบให้ชั้นหนังสือเป็นได้มากกว่าแค่การจัดเก็บหนังสือ ที่พบได้บ่อยที่สุดจะเป็น “ชั้นวางของ” ที่สามารถประยุกต์เพื่อให้จัดวางสิ่งของต่าง ๆ อย่างเช่น ของสะสม กรอบรูป แจกัน กระถางต้นไม้ หรือ สิ่งของประดับบ้านอื่น ๆ อีกมากมาย รวมไปถึงบางครั้งก็มาในรูปแบบของ โต๊ะทำงานที่มีชั้นหนังสือในตัว เป็นฟังก์ชั่นการทำงานที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว

3. ดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์อย่างชัดเจน

นอกจากเรื่องของการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ ยังมีเรื่องของ “รูปลักษณ์” ที่ช่วยให้การตัดสินใจซื้อนั้นเป็นเรื่องง่ายมากยิ่งขึ้น ชั้นหนังสือในปัจจุบันไม่ได้แบ่งแยกได้แค่เพียง็น

ชั้นหนังสือไม้ไม่เหมือนในอดีตอีกต่อไปแล้ว เพราะรูปทรงแบบเดิม ๆ ที่คุณคุ้นเคยอาจจะไม่ตอบโจทย์ความต้องการเท่าไหร่นัก เนื่องจากมีการดีไซน์รูปลักษณ์ของชั้นวางหนังสือให้มีเอกลักษณ์ชัดเจนขึ้นไปอีก ยกตัวอย่างเช่น ชั้นหนังสือที่มีรูปทรงเหมือนต้นไม้ หรือ ชั้นหนังสือที่มีลวดลายเฉพาะ ไปจนถึง ลูกเล่นต่าง ๆ ที่ซ่อนเอาไว้ในชั้นหนังสือ เป็นต้น

นอกจากความสวยงาม การเลือกชั้นหนังสือคุณต้องเลือกซื้อให้มีความแข็งแรงให้ได้มากที่สุด ถึงหนังสือแต่ละเล่มจะมีน้ำหนักที่ไม่มากนัก แต่ส่วนมากแล้วการจัดเก็บหนังสือมักจะเก็บทีละเยอะ ๆ ถ้าใช้ชั้นหนังสือราคาถูกที่ทำจากไม้อัดธรรมดา เมื่อใช้ไปสักพักอาจเกิดอาการโอนเอน และจะเสียหายในไม่ช้า สำหรับผู้ที่อยากได้ทั้งการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ ฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย และ ความแข็งแรงทนทาน ชั้นวางหนังสือของ HARV https://www.harvbrand.com/shelf/ น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย เนื่องจากสร้างด้วยวัสดุพรีเมียม มีความแข็งแรงคงทน พร้อมกับการออกแบบที่มีระดับ สนใจอยากเลือกซื้อสินค้า หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ LINE : @harvbrand

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *