ในปี 2024 แนวโน้มความนิยมของชั้นหนังสือเป็นอย่างไรกันบ้าง ?

หนังสือเป็นแหล่งรวมความรู้ ไปจนถึงความบันเทิงอีกหนึ่งรูปแบบ เหล่าผู้ที่ชื่นชอบการอ่านหนังสือ จำเป็นต้องมี ชั้นหนังสือเอาไว้ภายในบ้าน เพราะการจะปล่อยให้หนังสือสุดรักสุดหวงวางเอาไว้ในมุมต่าง ๆ ของบ้านคงจะไม่ใช่เรื่องดีสักเท่าไหร่ บทความนี้เราจะพาทุกคนมาดูเทรนด์ของชั้นวางหนังสือในปี 2024 มาดูกันว่าจะมีเรื่องราวน่าสนใจเพียงใดรอคุณอยู่ ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลย ! ชั้นหนังสือ เฟอร์นิเจอร์ที่มีหน้าที่เป็นคลังความรู้ ความบันเทิง ภายในบ้านของคุณ ถึงอาจจะดูไม่สำคัญสักเท่าไหร่ สำหรับ “ชั้นหนังสือ” เพราะไม่ใช่ว่าทุกคนที่จะชื่นชอบการอ่านหนังสือ แต่สำหรับผู้ที่หลงใหลในการอ่านนั้นต้องขอบอกเลยว่า นี่คือสิ่งที่สำคัญพอ ๆ กับเตียงนอนเลยทีเดียว เนื่องจากหนังสือแต่ละเล่มในทุกวันนี้มีราคาที่ค่อนข้างสูง ยิ่งเป็นหนังสือที่ขายแบบเป็นชุดราคาก็ยิ่งสูงขึ้นไปอีกเท่าตัว เนื่องจากกลไกทางการตลาดที่ทำให้หนังสือแบบดั้งเดิมมียอดขายที่ลดน้อยลง เพราะคนหันไปอ่านหนังสือแบบ E-Book เพิ่มมากขึ้น แต่กลับกันสำหรับผู้ที่ยังหลงใหลในการอ่านหนังสือแบบดั้งเดิม อาจด้วย กลิ่นของกระดาษ สัมผัสของการเปลี่ยนหน้าหนังสือที่ต้องค่อย ๆ บรรจง เพราะไม่อยากให้หนังสือเกิดความเสียหาย และ เหตุผลส่วนตัวประการใดก็ตาม ทำให้หนังสือนอกจากเป็นแหล่งความรู้ ที่สามารถให้ความบันเทิงได้แล้ว ในทุกวันนี้ยังไม่ต่างกับ “ของสะสม” ที่มีมูลค่าทางจิตใจ ดังนั้นการมีชั้นหนังสือดี ๆ เพื่อเก็บรักษาหนังสือสุดรักสุดหวง จึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเหล่าหนอนหนังสือทุก ๆ คน ความสำคัญของชั้นหนังสือที่เฟอร์นิเจอร์สำคัญของเหล่าบรรดาหนอนหนังสือ ชั้นวางหนังสือช่วยให้สามารถจัดเก็บหนังสือเอาไว้อย่างเป็นระบบระเบียบ เมื่อต้องการอยากหยิบเล่มไหนขึ้นมาอ่านก็สามารถหาได้ง่าย ๆ […]

การจัดเก็บสายไฟในชั้นวางทีวีมีความสำคัญมากน้อยเพียงใด ?

หากให้กล่าวถึงเฟอร์นิเจอร์ที่จะต้องอยู่ภายใต้สายตาเป็นระยะเวลานานที่สุด “ชั้นวางทีวี” คงเป็นหนึ่งในคำตอบที่ใกล้เคียงมากที่สุดอย่างแน่นอน เนื่องจากทีวีเป็นสิ่งที่มอบความบันเทิงให้กับทุก ๆ บ้าน บริเวณชั้นวางทีวีจึงเปรียบเสมือนกับโรงภาพยนตร์ขนาดย่อม ที่สมาชิกภายในครอบครัวจะมาใช้เวลาร่วมกันในส่วนนี้ คงจะไม่ใช่เรื่องดีหากในบริเวณนั้น มีสายไฟฟ้า และ สายสัญญาณต่าง ๆ ห้อยระโยงระยางจนไม่น่ามอง บทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการจัดการสายไฟ พร้อมกับแนะนำว่าการจัดระเบียบสายไฟสำคัญมากเพียงใด เพียงใส่ใจสักนิด ชั้นวางทีวีก็จะมีสุนทรียภาพที่เพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัว ถึงแม้โทรศัพท์ในสมัยใหม่ จะมีการทำงานแบบไร้สายมากยิ่งขึ้น แถมยังลดอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ ไปได้มาก อย่างเช่น เครื่องเล่น DVD เครื่องขยายเสียง หรือ ลำโพง ทำให้บริเวณชั้นวางทีวีดูโล่งมากยิ่งขึ้น แต่ก็ยังมีความจำเป็นที่จะต้องมีอุปกรณ์บางชนิด ยกตัวอย่างเช่น กล่องรับสัญญาณ ซึ่งยังจำเป็นต้องใช้สายสัญญาณเพื่อเชื่อมต่อ รวมไปถึงสายไฟของทีวี การมองเห็นสายไฟโยงไปโยงมา ไม่เป็นสิ่งดีสักเท่าไหร่ เพราะทำให้ความน่ามองของบริเวณนั้นลดลงในทันที และนั่นเป็นสาเหตุที่เราจัดทำบทความนี้ขึ้นมานั่นเอง เหตุผลที่คุณควรจัดการสายไฟบริเวณชั้นวางทีวีให้เรียบร้อย ก่อนที่จะรู้ถึงเทคนิคการจัดการสายไฟในบริเวณชั้นวางทีวี ก่อนอื่นเราต้องขอกล่าวถึงเหตุผลที่คุณจะต้องจัดการสายไฟให้เป็นระเบียบเสียก่อน ซึ่งเราจะไม่ขอกล่าวถึงเรื่องของความปลอดภัย เนื่องจากสายไฟบริเวณชั้นทีวีส่วนหนึ่งจะเป็นสายสำหรับการเชื่อมต่อสัญญาณต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น สัญญาณภาพ สัญญาณเสียง และ สัญญาณอินเทอร์เน็ต จึงไม่ค่อยสร้างอันตรายสักเท่าไหร่ โดยเหตุผลที่เรานำมาฝากก็จะมีดังต่อไปนี้ ·     เพิ่มพื้นที่การใช้งานให้มากยิ่งขึ้น ถึงแม้ว่าชั้นวางทีวีจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อ […]

อัปเดตเทรนด์การเลือกซื้อโซฟาในปี 2024

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เทรนด์การแต่งบ้านมีอิทธิพลต่อคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น เพราะบ้านในทุกวันนี้ไม่ได้เป็นเพียงที่อยู่อาศัย แต่เปรียบเสมือนกับพื้นที่ส่วนตัวที่มองความเป็นตัวเองให้กับเจ้าของบ้านได้มากที่สุด และในทุก ๆ เทรนด์การแต่งบ้านทุกวันนี้ สิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยคือ “โซฟา” ซึ่งสามารถจัดวางเอาไว้ในทุก ๆ มุมของบ้าน โดยเฉพาะพื้นที่ส่วนกลางอย่างห้องนั่งเล่น เพื่อเป็นการต้อนรับปี 2024 เราได้รวบรวมเรื่องน่าสนใจเกี่ยวกับโซฟามาฝาก ใครที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์เข้ามาตกแต่งบ้าน ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด เมื่อโซฟาไม่ได้เป็นเพียงแค่เฟอร์นิเจอร์อีกต่อไป ในอดีตหลาย ๆ คนคงมองว่า โซฟาเป็นเพียงเฟอร์นิเจอร์ทั่ว ๆ ไป ที่มีเอาไว้สำหรับการนั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจ หรือมีเอาไว้เพื่อใช้สำหรับต้อนรับแขกที่เข้ามาในบ้าน แต่ในตอนนี้ทุกอย่างได้เปลี่ยนไปแล้ว ด้วยนวัตกรรมที่ล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น การสร้างโซฟาจึงมีความหลากหลายมากกว่าเดิม ทั้งในด้านของวัสดุ รูปทรง ไปจนถึงฟังก์ชั่นการใช้งานที่เกินจะจินตนาการได้ ดังนั้นโซฟาจึงไม่ได้เป็นเพียงเฟอร์นิเจอร์สำหรับการตกแต่งอีกต่อไป แต่สามารถเป็นได้มากกว่านั้น ขึ้นอยู่กับที่ว่าคุณเลือกซื้อโซฟาที่มีฟังก์ชั่นพิเศษอะไรมาใช้งาน การเลือกซื้อโซฟาในปี 2024 มีอะไรที่ควรใส่ใจเป็นพิเศษบ้าง ด้วยเทรนด์การแต่งบ้านที่มีการปรับเปลี่ยนในทุก ๆ ปี ทำให้โซฟาซึ่งเป็นหนึ่งในชิ้นส่วนสำคัญของการตกแต่งบ้าน จึงมีการเปรียบเทรนด์ไปตลอด โซฟาที่เราคุ้นเคยในอดีต อาจไม่ได้เหมาะสมกับเทรนด์การแต่งบ้านในทุกวันนี้อีกต่อไปแล้ว ดังนั้นเรามาดูกันว่าในปี 2024 มีเทรนด์การเลือกโซฟาอย่างไรกันบ้าง โดยมีตัวอย่างดังนี้ รูปทรงของโซฟา ในปัจจุบันบ้านเกือบทุกหลังให้ความสำคัญกับเรื่องของพื้นที่เป็นอย่างมาก เนื่องจากการซื้อที่นั้นมีมูลค่าที่สูงมาก ๆ ทำให้บ้านแต่ละหลังอาจไม่ได้มีเนื้อที่กว้างขวางมากนัก […]

4 ข้อผิดพลาดที่มักเกิดขึ้นกับตู้เสื้อผ้า

ตู้เสื้อผ้าเป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์สามัญประจำบ้าน เพราะ “เครื่องแต่งกาย” สำหรับมนุษย์แล้วถือว่าเป็น 1 ในปัจจัย 4 ซึ่งจำเป็นต่อการดำรงชีวิตในแต่ละวัน การว่าเสื้อผ้าจะมีมากหรือมีน้อย การมีตู้เสื้อผ้าก็เป็นอะไรที่ขาดไปไม่ได้เลยโดยเด็ดขาด ด้วยประโยชน์ของการจัดเก็บเสื้อผ้าให้เป็นระเบียบ ปกป้องไม่ให้เสื้อผ้าโดนฝุ่นเกาะ ไม่ทำให้เสื้อผ้ายับยู่ยี่จากการวางกอง ๆ กันไว้ และช่วยให้สามารถค้นหาเสื้อผ้าที่ต้องการได้โดยง่าย วันนี้เรานำเรื่องราวของข้อผิดพลาด ที่มักจะเจอจากการเลือกซื้อตู้เสื้อผ้า ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลย !!! 1. ความสูงของตู้เสื้อผ้าไม่เหมาะสมต่อการใช้งาน เริ่มต้นกันที่ความสูงของตู้เสื้อผ้า โดยทั่วไปแล้วในทุก ๆ ภูมิภาค จะมีการออกแบบให้ตู้เสื้อผ้ามีขนาดสอดคล้องกับความสูงของประชากรในภูมิภาคนั้น ๆ ยกตัวอย่างเช่น เมื่อนำตู้เสื้อผ้าของคนเอเชียไปเทียบกับคนยุโรป จะเห็นได้ชัดถึงความสูงที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน ดังนั้นในการเลือกซื้อตู้เสื้อผ้าควรคำนึงถึงเรื่องของความสูงทุกครั้ง เพราะการที่มีตู้ที่สูงเกินความจำเป็น ก็อาจทำให้ในการหยิบสิ่งของที่เก็บเอาไว้ชั้นบนนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย การที่ต้องเขย่งหรือนำอะไรมาวางปีนขึ้นไปเพื่อหยิบของ อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้นเลือกที่พอดีตัวจะดีที่สุด 2. ภายในตู้เสื้อผ้ามีความสว่างไม่เพียงพอ ถึงแม้ในตู้เสื้อผ้าในปัจจุบัน จะมีบางรุ่นที่มีการติดตั้งหลอดไฟอัตโนมัติเอาไว้ เมื่อเปิดตู้แล้วจะทำให้สามารถมองเห็นสิ่งต่าง ๆ ในตู้ได้อย่างชัดเจน แต่หนึ่งในสิ่งสำคัญไม่ได้มีเพียงความสว่างเท่านั้น แสงแดดเป็นอีกหนึ่งในสิ่งสำคัญของตู้เสื้อผ้า เพราะการที่เราเปิดตู้เสื้อผ้าแล้วมีแสงจากภายนอกเพียงพอ จะช่วยฆ่าเชื้อโรคต่าง ๆ ได้ ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดกลิ่นอับกับเครื่องแต่งกายที่จัดเก็บเอาไว้ ซึ่งในส่วนนี้จะต้องเลือกตำแหน่งการวางตู้เสื้อผ้าให้เหมาะสม หรือถ้ามีกำลังทรัพย์มากพอ ก็เลือกตู้เสื้อผ้าแบบที่มีไฟติดตั้งเอาไว้ก็จะตอบโจทย์เช่นเดียวกัน 3. […]

ไขข้อสงสัย อยู่คอนโดควรมีโต๊ะกลางโซฟาได้หรือไม่ ?

โต๊ะกลางโซฟาเป็นเฟอร์นิเจอร์สารพัดประโยชน์ ที่สามารถปรับใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับว่าผู้ใช้งานต้องการให้มันออกมาเป็นรูปแบบไหน การมีชุดโซฟาแต่ขาดในส่วนของโต๊ะกลางไป อาจทำให้เหมือนขาดอะไรไปสักอย่างหนึ่ง ดังนั้นส่วนมากแล้วหากมีการติดตั้งโซฟาในบ้าน ย่อมจำเป็นต้องมีโต๊ะกลางอยู่เสมอ แต่ถ้าเป็นที่พักประเภทคอนโด ที่มีพื้นที่การใช้งานค่อนข้างจำกัด โต๊ะกลางยังจะจำเป็นอยู่ไหม ? บทความนี้จะมาแนะนำประโยชน์ของการมีโต๊ะกลาง พร้อมเทคนิคสำหรับเลือกโต๊ะกลางให้เหมาะสำหรับการใช้งานในคอนโดให้มากที่สุด โต๊ะกลางโซฟา เฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์ ที่ปรับใช้งานได้แม้พื้นที่น้อย ถึงแม้คุณจะอาศัยอยู่ในคอนโด ซึ่งมีพื้นที่สำหรับการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ได้อย่างจำกัด ก็สามารถมีโต๊ะกลางโซฟาเข้าชุดกับโซฟาได้ เพราะว่าที่จริงแล้วขนาดของโต๊ะกลางส่วนมากไม่ได้เปลืองพื้นที่มากนัก หากบริหารพื้นที่การจัดวางดี ๆ คุณจะได้มุมสำหรับการนั่งเล่น ดื่มกาแฟ ไปจนถึงกิจกรรมอื่น ๆ ที่ผู้ใช้งานต้องการ แต่จะต้องคำนึงถึงในส่วนของการเลือกขนาดของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ ให้สอดคล้อง เลือกตำแหน่งการวางที่เหมาะสม เพียงเท่านี้แม้จะเป็นคอนโดที่มีพื้นที่จำกัด ก็สามารถมีชุดโซฟาเอาไว้นั่งสบาย ๆ ได้แล้ว 5 เทคนิคการเลือกซื้อโต๊ะกลางโซฟาให้เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่จำกัด เมื่อคุณได้รู้กันไปแล้วว่าการมีโต๊ะกลางโซฟาในคอนโดไม่ได้เป็นเรื่องที่ยากเหลือบ่ากว่าแรง เพียงจะต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์ให้มีขนาดเข้าชุดกันเท่านั้น ดังนั้นเพื่อให้คุณได้มุมนั่งเล่นสบาย ๆ ที่ตรงใจมากที่สุด เราจึงอยากแนะนำ 5 เทคนิคสำหรับการเลือกซื้อโต๊ะกลางโซฟา จะมีเทคนิคไหนบ้างที่ช่วยให้คุณได้โต๊ะกลางที่ถูกใจ ติดตามได้ในเนื้อหาดังต่อไปนี้ 1. เลือกขนาดให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด หากอยู่คอนโดควรเลือกโต๊ะกลางโซฟาแบบมินิมอล ไม่ควรมีขนาดใหญ่มากนัก ขนาดที่เหมาะสมจริง ๆ […]

ตู้แยกขยะเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยปลูกฝังนิสัยการแยกขยะภายในบ้าน

ตู้แยกขยะเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยปลูกฝังนิสัยการแยกขยะภายในบ้าน ต้องยอมรับว่าในประเทศไทยไม่ค่อยใส่ใจในเรื่องของการแยกขยะสักเท่าไหร่ หลาย ๆ คนมักจะนำขยะมัดรวม ๆ กันแล้วทิ้ง ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเหล่าพนักงานเก็บขยะที่จะต้องรับภาระหนักในส่วนของการคัดแยก จะดีกว่าหรือไม่หากเราร่วมด้วยช่วยกัน เริ่มต้นจากการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการแยกขยะจากภายในบ้าน เพียงมี “ตู้แยกขยะ” จากนั้นก็แยกให้เป็นนิสัย เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้สังคมน่าอยู่มากยิ่งขึ้น บทความนี้เราจะมาแนะนำเทคนิคการคัดแยกขยะ พร้อมแนะนำเฟอร์นิเจอร์คุณภาพดี ที่ช่วยให้การคัดแยกขยะเป็นเรื่องง่ายที่ไม่ว่าใครก็ทำได้   ตู้แยกขยะ เฟอร์นิเจอร์ที่หลายคนมองข้าม แต่กลับสำคัญมากกว่าที่คุณคิด ตามที่เราได้เกริ่นไปในข้างต้น ว่าตู้แยกขยะในประเทศไทยส่วนมากจะไม่ได้รับการใส่ใจสักเท่าไหร่ หลาย ๆ คนคิดว่าการทิ้งขยะเพียงนำมารวม ๆ กันในถังขยะ จากนั้นก็รวบถุงไปทิ้งก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว สิ่งที่จริงแล้วไม่ใช่เลย ขยะแต่ละชนิดจะมีวิธีการจัดการที่แตกต่างกันออกไป รวมไปถึงขยะบางชนิดนั้นมีอันตรายต่อผู้อื่นอีกด้วย การที่เราไม่ให้ความใส่ใจในเรื่องของการคัดแยกขยะ เปรียบเสมือนการผลักภาระให้ผู้อื่นต้องมาจัดการในส่วนนี้ ดังนั้นเรามาเริ่มคัดแยกขยะกันตั้งแต่วันนี้ เพื่อให้บ้านเมืองของเราน่าอยู่ขึ้นกันเถอะ !!   ขยะมีกี่ชนิด ควรแยกอย่างไร จัดการกับขยะอย่างไรได้บ้าง เอาล่ะ ! ก่อนเราจะไปเรียนรู้ถึงความสำคัญของ “ตู้แยกขยะ” ก่อนอื่นเราต้องเข้าใจเสียก่อนว่าขยะนั้นมีประเภท และแต่ละประเภทมีการจัดการอย่างไรบ้าง ตามหลักสากลแล้วการคัดแยกขยะมักจะแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ดังต่อไปนี้ ขยะเปียก เป็นขยะจำพวกที่สามารถย่อยสลายได้เร็ว ไม่ว่าจะเป็น เศษอาหาร […]

เคาน์เตอร์กาแฟ ที่เหมาะสมสำหรับบ้านของคนรักกาแฟ

ในตอนนี้เทรนด์ของการดื่มกาแฟกำลังเป็นที่พูดถึงกันมากยิ่งขึ้น อาจเป็นเพราะในช่วงการระบาดของเชื้อ Covid-19 ทำให้หลาย ๆ คนได้มีเวลาอยู่กับตัวเองมากยิ่งขึ้น ทำให้เกิดการมองหากิจกรรมที่ทำในยามว่างของตนเอง และการชงกาแฟก็เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว สังเกตจากการที่มีร้านกาแฟเปิดใหม่มากขึ้นเรื่อย ๆ หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่หลงใหลในกลิ่นหอมของกาแฟ และชื่นชอบการชงกาแฟทานเองในระหว่างวัน บทความนี้เราจะขอแนะนำ “เคาน์เตอร์กาแฟ” ที่ช่วยทำให้กิจกรรมของคุณสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น เคาน์เตอร์กาแฟเฟอร์นิเจอร์ที่ทุกบ้านควรต้องมี หากเป็นช่วงก่อนหน้านี้ หลาย ๆ คนคงคิดว่าเคาน์เตอร์กาแฟ เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่ได้จำเป็นอะไรสำหรับบ้านของคุณเลยแม้แต่น้อย เพราะส่วนมากแล้วการชงกาแฟกินเองก็จะเป็นกาแฟสำเร็จรูปเสียส่วนใหญ่ แต่ในตอนนี้ไม่เป็นเช่นนั้นแล้ว จากที่เราเกริ่นไปข้างต้น เมล็ดกาแฟดี ๆ หาซื้อได้ง่ายยิ่งขึ้น พร้อมด้วยอุปกรณ์สำหรับการชงกาแฟที่หลากหลายมากกว่าเดิม การดริปกาแฟกินเองให้รสสัมผัสที่แตกต่างจากกาแฟสำเร็จรูปโดยสิ้นเชิง ดังนั้นการมีมุมสวย ๆ สำหรับชงกาแฟของตนเอง จึงเป็นเรื่องที่น่ารื่นรมย์เป็นอย่างมาก สำหรับเหล่าสาวกกาแฟในตอนนี้ 3 คุณสมบัติพิเศษของเคาน์เตอร์กาแฟที่ดีควรต้องมี เมื่อได้รู้ถึงความจำเป็นของการมีเคาน์เตอร์กาแฟไว้ในบ้านแล้ว ต่อมาเราจะกล่าวถึงวิธีการเลือกเคาน์เตอร์สำหรับการชงกาแฟ ถึงแม้บางคนจะบอกว่าการชงกาแฟทำที่ไหนก็ได้ แค่มีพื้นที่เล็ก ๆ ในห้องครัว หรือ ห้องนั่งเล่นก็ชงกาแฟได้แล้ว นั่นก็เป็นความคิดที่ไม่ได้ผิดอะไร แต่จะดีกว่าไหม ? หากคุณมีมุมสวย ๆ สำหรับการชงกาแฟ ช่วยเพิ่มอรรถรสให้กับงานอดิเรกของคุณ และเป็นการสะท้อนถึงรสนิยมของคุณออกมาได้อย่างมีระดับ หากคุณเห็นด้วยกับข้อความดังกล่าว ตามมาดู 3 […]

อย่าเพิ่งซื้อโซฟา ถ้ายังไม่ได้ทำความเข้าใจกับ 5 ข้อนี้ 

โซฟาเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ขาดไม่ได้โดยเด็ดขาด เป็นหนึ่งในสิ่งที่ทุกบ้านอยากมีมากที่สุด เนื่องจากเป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ ในเวลาว่างหลังจากผจญเรื่องราวหนัก ๆ มาทั้งวัน คงไม่มีอะไรดีไปมากกว่าการได้เอนหลังบนโซฟานุ่ม ๆ อีกแล้ว แต่การเลือกซื้อโซฟาไม่ได้ง่ายอย่างที่คุณคิด มีหลาย ๆ สิ่งที่คุณต้องคำนวณให้ดี เกริ่นมาขนาดนี้แล้ว คุณคงอยากรู้แล้วว่ามีอะไรที่ต้องพินิจพิจารณากันบ้าง เรามีมาแนะนำให้คุณถึง 5 ข้อ ดังต่อไปนี้ ประเภทของโซฟา เริ่มต้นกันด้วยเรื่องของ “ประเภทโซฟา” ในที่นี้หมายถึงวัสดุที่ถูกนำมาทำโซฟา ซึ่งสามารถแบ่งออกได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น หนังเทียม ผ้า ผ้าสังเคราะห์ และ หนังแท้ วัสดุหุ้มโซฟาที่แตกต่างกันต่างก็ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป รวมไปถึงเป็นตัวกำหนดราคาของโซฟาได้อย่างชัดเจน ดังนั้นควรเลือกวัสดุหุ้มที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ให้มากที่สุด ทริคเล็ก ๆ คือ หากคุณเลี้ยงสัตว์ หลีกเลี่ยงวัสดุประเภทหนังไปได้เลย  คำนวณงบประมาณของโซฟา โซฟามีทั้งราคาถูกไปจนถึงแพงมาก การเลือกซื้อโซฟาควรซื้อตามงบประมาณที่มี ไม่ควรทุ่มงบประมาณไปกับส่วนนี้มากนัก ยิ่งเป็นผู้ที่กำลังตกแต่งบ้านอยู่ล่ะก็ ยังมีอีกหลาย ๆ อย่างที่คุณจำเป็นต้องซื้อ แต่ถึงอย่างไรโซฟาก็ยังเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องมี เคล็ดลับง่าย ๆ คือ เลือกโซฟาจากหลาย ๆ แหล่งจำหน่าย นำราคามาเปรียบเทียบกัน สุดท้ายแล้วคุณจะได้โซฟาที่ถูกใจ […]

ตู้ไซด์บอร์ด ตู้อเนกประสงค์ที่ทุกบ้านควรต้องมี

ตู้ไซด์บอร์ดเป็นตู้ที่ผู้เขียนมั่นใจว่าทุกบ้านจะต้องมีอย่างแน่นอน แต่คุณอาจยังไม่รู้เฉย ๆ ก็ได้ว่าตู้นั้นเรียกว่า “ไซด์บอร์ด” ความโดดเด่นของตู้ชนิดนี้คือความเป็นตู้อเนกประสงค์ สามารถจัดวางในส่วนไหนของบ้านก็ได้ มีรูปแบบการใช้งานที่ค่อนข้างหลากหลาย ขึ้นอยู่กับฟังก์ชั่นเฉพาะของตู้นั้น ๆ ว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง  บทความนี้จะพาคุณไปรู้จักตู้ชนิดนี้ให้มากกว่าเดิมอีกสักนิด พร้อมเรียนรู้เทคนิคการเลือกซื้อตู้ไซด์บอร์ดให้ได้ตรงตามความต้องการมากที่สุด   ตู้ไซด์บอร์ด คืออะไร ? ก่อนอื่นต้องขอพาผู้อ่านมาทำความรู้จักกับตู้ไซด์บอร์ดเสียก่อน ตู้ชนิดนี้มักถูกเรียกด้วยชื่อ “ตู้อเนกประสงค์” หรือ “ตู้เก็บของ” เป็นตู้ที่สามารถวางเอาไว้ในส่วนไหนก็ได้ในตัวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการวางในห้องนั่งเล่น เพื่อเก็บของต่าง ๆ ไปจนถึงตู้สำหรับโชว์สิ่งที่อยู่ข้างใน พบได้มากที่สุดจะเป็นการนำไปติดตั้งเอาไว้ในครัว เพราะจำเป็นต้องอาศัยฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย มีพื้นที่สำหรับเก็บจาน เก็บช้อนส้อม เก็บแก้ว เป็นต้น มักจะเป็นตู้ขนาดกลาง-ใหญ่ ออกแบบเพื่อการใช้งานสูงสุด มีทั้งลิ้นชัก ชั้นวาง กระจก อยู่ในตู้เดียว   เทคนิคการเลือกตู้ไซด์บอร์ดเพื่อให้ได้ประโยชน์มากที่สุด อย่างที่เรารู้กันไปแล้วว่า ตู้ไซด์บอร์ดมีประโยชน์สูงสุดในการใช้งาน ดังนั้นการเลือกซื้อต้องเล็งเห็นถึงการใช้งานเป็นอันดับแรก ว่าแต่จะเลือกยังไงให้ได้การใช้งานที่เหมาะสมที่สุด ? เรามี เทคนิคง่าย ๆ มาแนะนำ ดังต่อไปนี้ ประเมินขนาดของตู้กับพื้นที่จัดวาง การใช้งานจะทำได้ดีที่สุด ต่อเมื่อคุณเลือกขนาดตู้ได้เหมาะสม โดยจะต้องประเมินจาก […]

ชั้นวางรองเท้าสำคัญไฉน รวมเหตุผลที่คุณควรมีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้ไว้ติดบ้าน

รวมเหตุผลที่คุณควรมีชั้นวางรองเท้าไว้ติดบ้าน หลายต่อหลายบ้าน มักมองข้ามความสำคัญของ “ชั้นวางรองเท้า” ยิ่งเป็นบ้านของผู้สูงอายุ ที่ไม่ได้ใส่การเก็บรองเท้ามากนัก เนื่องจากที่มีอายุส่วนใหญ่ มักจะมีรองเท้าเพียงไม่กี่คู่ เพราะรองเท้าของพวกเขานั้นมุ่งเน้นไปที่การใช้งานเป็นหลัก แตกต่างจากคนรุ่นใหม่ ที่รองเท้านั้นไม่ได้เป็นแค่เพียงของใช้ แต่เป็นสิ่งที่สามารถบ่งบอกไลฟ์สไตล์ของผู้ใส่ได้เป็นอย่างดี บางคู่นั้นมีราคาที่แพงพอสมควร ดังนั้นการมีพื้นที่สำหรับจัดเก็บรองเท้าคู่สำคัญ จึงเป็นเรื่องที่ทุกบ้านควรจะมี แน่นอนว่าบทความนี้เราจะมานำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับชั้นเก็บรองเท้าให้คุณได้ติดตาม ชั้นวางรองเท้า เฟอร์นิเจอร์พื้น ๆ ที่หลายคนมักมองข้าม เนื่องจากรองเท้าเป็นสิ่งที่อยู่ติดพื้นมากที่สุด ทำให้หลายครั้งชั้นวางรองเท้าเองก็ถูกมองว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์พื้น ๆ ไปเช่นเดียวกัน ทั้งที่จริงแล้วประโยชน์ของการมีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้เอาไว้นั้นมากมายจนนับไม่ถ้วน นอกจากเป็นอุปกรณ์สำหรับจัดการรองเท้าให้เป็นระเบียบแล้ว ยังมีการใช้งานที่อเนกประสงค์มากกว่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการเก็บสิ่งของที่จะต้องหยิบก่อนออกจากบ้านในทุก ๆ วัน เช่น ร่ม ถุงเท้า และยังสามารถใช้ประดับบริเวณประตูหน้าบ้านให้มีลูกเล่นเพิ่มความน่าสนใจได้อีกด้วย  ปัญหาที่จะเกิดขึ้น ถ้าคุณไม่มีชั้นวางรองเท้า ชั้นวางรองเท้าสามารถวางเอาไว้ทั้งใน และนอกบ้านได้ทั้งหมด ขึ้นอยู่กับความประสงค์ของผู้ใช้งาน แต่คุณเคยสงสัยหรือไม่ ? หากไม่มีชั้นวางรองเท้า แล้วจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ต่อจากนี้เราจะรวบรวมเหตุการณ์ในแง่ร้าย ที่อาจเกิดขึ้นกับคุณ ถ้าไม่มีชั้นเก็บรองเท้าที่เหมาะสม ประตูหน้าบ้านของคุณจะมีรองเท้าวางระเกะระกะ ไม่มีความเป็นระเบียบ รองเท้าสุดโปรดของคุณอาจเกิดความเสียหายได้ อาจมีแมลงหรือสัตว์มีพิษ เข้าไปอยู่ภายในรองเท้า มีกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ของรองเท้าอยู่บริเวณประตูหน้าบ้าน เลือกซื้อชั้นวางรองเท้าดี ๆ ให้ตัวเอง […]